Bàn thờ rất linh thiêng nên mỗi gia đình người Việt cần thật sự cẩn trọng trong thiết kế và bố trí. Ở những nhà có diện tích không mấy rộng rãi thì việc đặt bàn thờ ở phòng ăn là khá phổ biến, thế nhưng nếu đặt bàn thờ đối diện bàn ăn có được không là thắc mắc của nhiều người. Trong bài viết lần này, chúng tôi mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời nhé!

1. Đặt bàn thờ đối diện bàn ăn có được không?

Câu trả lời đó chính là không nên đặt bàn thờ đối diện bàn ăn bởi bàn thờ là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, không nên đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục, hơn nữa trong bữa cơm thường có thịt, cá sẽ là sự bất kính nếu đối diện với bàn thờ thần Phật mà vào các ngày kỵ sát sinh. Nếu có điều kiện thì bạn cố gắng bố trí bàn ăn ở vị trí xa bàn thờ nhất có thể, dịch chuyển bàn ăn chếch sang chỗ khác để tránh tạo thành một đường thẳng giữa bàn thờ và bàn ăn.

2. Những lưu ý khi lựa chọn bàn ăn và vị trí đặt bàn ăn

- Không đặt bàn ăn sát nhà vệ sinh.

- Bàn ăn không được có góc nhọn bởi sẽ gây bất hòa trong gia đình, sức khỏe gia đình bị tổn hại, thậm chí dẫn đến rò rỉ tiền bạc trong nhà. Nên chọn bàn ăn hình tròn hoặc hình vuông.

- Bàn ăn không nên quá lớn so với diện tích phòng ăn.

- Không nên đặt bàn ăn thẳng với cửa bởi sẽ dễ khiến sinh khí bị thất thoát, tài lộc bị suy giảm. Bạn có thể hóa giải bằng cách đặt thêm một chiếc bình phong để ngăn cách.

- Không nên đặt bàn ăn đối diện với bếp nấu.

- Không đặt bàn ăn ngay dưới xà nhà bởi nó sẽ khiến cho gia đình bất an, bất hòa.

- Số ghế đặt ở bàn ăn nên là số chẵn.

- Không nên bố trí lối đi gần bàn ăn.

>>Xem thêm: Bộ sưu tập 68+ mẫu bàn thờ treo tường có vách ngăn trang trí đẹp nhất

3. Những lưu ý về vị trí đặt bàn thờ

- Với nhà tầng thì nên đặt bàn thờ ở tầng cao nhất của ngôi nhà. Với chung cư thì nên lựa chọn vị trí đặt bàn thờ ở những nơi sang trọng nhất như phòng khách (nếu có điều kiện thì bố trí phòng thờ riêng), tránh nơi tăm tối và bẩn thỉu (gần nhà vệ sinh, trong phòng ngủ…). 


- Bàn thờ tuyệt đối không nên đặt dưới xà ngang để tránh cho các thành viên trong gia đình đau đầu, thần kinh suy nhược, nặng hơn thì khiến vận thế trong gia đình bị ảnh hưởng. 

- Không được đặt bàn thờ sát phòng vệ sinh, phòng tắm, nên bố trí ở nơi cao ráo và sạch sẽ.

- Không được đặt bàn thờ đối diện với lò và bếp

- Phòng thờ không nên đặt ở nền đất vốn trước đây là nhà bếp, nhà vệ sinh do chất đất không tốt. 

- Không đặt trên bàn thờ các vật như dao kéo, thuốc men..., không dùng tủ thờ để cất giữ đồ đạc như vô tuyến, loa đài, bể cá...

- Bên phải bàn thờ không được đặt đồ điện mà nên đặt một đôi tì hưu hoặc long quy, có thể hóa giải sát khí, cải thiện môi trường phong thủy.

- Bên trái bàn thờ không được bừa bộn hoặc có thùng rác hay các vật ô uế sẽ gây ảnh hưởng đến vận thế, sức khỏe và sự nghiệp của gia đình.

- Bàn thờ luôn phải lau dọn để gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ. 

4. Mua bàn thờ ở đâu?

Hãy đến với chúng tôi – Công ty kiến trúc nội thất VIETNAMARCH để được tư vấn thiết kế nội thất phòng thờ chuyên nghiệp. Quý khách hàng có nhu cầu mua bàn thờ với kích thước bàn thờ chuẩn phong thủy hoặc các sản phẩm nội thất phòng thờ khác, vui lòng liên hệ với Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch qua hotline hoặc qua trực tiếp showroom của chúng tôi tại 61 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Chúng tôi còn nhận tư vấn thiết kế nội thất nhà ở, thiết kế nhà thờ họ..., cung cấp sản phẩm đồ nội thất như bàn văn phòng, sofa, đèn trang trí... cho mọi khách hàng trên toàn quốc.

Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch: 0904.202.880

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top