Bột thạch cao là một loại vật liệu được ứng dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như trong xây dựng, trong nông nghiệp, trong y tế, trong kim hoàn... Và đặc biệt, nó còn được ứng dụng trong nghệ thuật đúc, tạo nên các bức tượng, mô hình... Trong bài viết lần này, chúng tôi mời các bạn cùng tìm hiểu cách pha bột thạch cao làm tượng, mời các bạn cùng tham khảo nhé! 

1. Tại sao nhiều người sử dụng bột thạch cao làm tượng?

Bột thạch cao làm tượng được tạo ra từ khoáng chất thạch cao, trải qua quá trình đun nóng để loại bỏ nước, sau đó được nghiền thành bột mịn. Bột thạch cao làm tượng sẽ trở lại trạng thái rắn khi được pha chung với nước, từ đó nó có thể hình thành các hình dạng và kiểu dáng đa dạng.

Nhiều người lựa chọn bột thạch cao để làm tượng bởi những lý do sau đây:

Thứ nhất là dễ dàng sử dụng: Bột thạch cao được pha chung với nước một cách dễ dàng và có thể đổ vào khuôn mẫu để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật phức tạp, cũng như có thể dễ dàng được đúc và hình thành bằng tay.

Thứ hai là rẻ tiền: Bột thạch cao có giá thành rẻ hơn nhiều so với nhiều vật liệu khác như đồng, gốm hay đá cẩm thạch.

Thứ ba là khả năng chi tiết: Bột thạch cao có thể chuyển đổi các chi tiết mịn từ khuôn mẫu vào tác phẩm cuối cùng.

Cuối cùng là an toàn: Bột thạch cao là một vật liệu không gây độc hại, không gây kích ứng cho da, hoàn toàn an toàn cho việc sử dụng trong nhà.

>>Xem thêm: Bột thạch cao Thái Lan JPL chất lượng tốt giá rẻ

2. Cách pha bột thạch cao làm tượng

Cách pha bột thạch cao làm tượng cũng không quá khó khăn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu bao gồm bột thạch cao và nước. Bạn sẽ lựa chọn lượng bột thạch cao và nước sao cho phù hợp với kích thước và số lượng tượng mà bạn muốn tạo.

Bước 2: Xác định tỷ lệ pha chế bột thạch cao và nước, thông thường sẽ là 1:1.5 (1 phần bột thạch cao, 1.5 phần nước). Tuy nhiên, để biết tỷ lệ chính xác thì bạn hãy xem trên bao bì sản phẩm, hướng dẫn của nhà sản xuất bởi mỗi thương hiệu bột thạch cao có thể cớ sự khác nhau.

Bước 3: Pha bột thạch cao bằng cách đổ nước vào một thùng. Sau đó, từ từ đổ bột thạch cao vào nước (Lưu ý: không làm ngược lại tức là không đổ nước vào bột thạch cao). Đảo đều cho đến khi có được một hỗn hợp mịn, không còn cục bột nào là được.

Bước 4: Đổ hỗn hợp vào khuôn một cách từ từ và đều đặn nhằm tránh xuất hiện hiện tượng bọt khí. Tuy nhiên, với những tượng lớn có lượng bột thạch cao nhiều thì bạn cần đổ nhanh vì thạch cao sẽ bắt đầu đông cứng sau khoảng 5-10 phút.

Bước 5: Sau khi đổ hỗn hợp vào khuôn, hãy chờ cho nó đông cứng. Thời gian đông cứng sẽ phụ thuộc vào kích thước và độ dày của tượng, nhưng thông thường sẽ mất ít nhất là từ 10 - 20 phút.

Bước 6: Sau khi thạch cao đã hoàn toàn đông cứng, bạn có thể gỡ tượng ra khỏi khuôn và dùng dao hoặc dụng cụ mài mịn để chỉnh sửa và hoàn thiện.

>>Xem thêm: CÁC LOẠI BỘT THẠCH CAO SALE UP TO 50%

3. Liên hệ đơn vị cung cấp và phân phối bột thạch cao làm tượng chất lượng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều đơn vị cung cấp bột thạch cao làm tượng nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Vietnamarch là đơn vị có thâm niên hơn 20 năm trong thị trường cung cấp các vật tư thạch cao hay các vật tư xây dựng. Chúng tôi là điểm đến của nhiều đơn vị doanh nghiệp (có cả những khách hàng cá nhân và khách hàng dự án lớn). Đây là một trong những lý do lớn giúp thương hiệu bay xa hơn. Vietnamarch cam kết cung cấp tới khách hàng các sản phẩm bột thạch cao chất lượng nhất, được kiểm nghiệm và có giấy tờ xuất xứ CO, CQ rõ ràng.

Để được tư vấn chi tiết cụ thể hơn về bột thạch cao cũng để nhận được ưu đãi hấp dẫn về giá, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Công ty TNHH VIETNAMARCH

VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam

Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)

Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7

Website: vietnamarch.com.vn

Email: vietnamarch.ltd@gmail.com

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top