Hiện nay, tranh trúc chỉ phòng thờ đã trở thành loại tranh phòng thờ được nhiều gia chủ ưa thích và lựa chọn sử dụng trong phòng thờ gia đình. Trong đó, tranh trúc chỉ Phật ngồi dưới gốc cây bồ đề là mẫu tranh trúc chỉ có giá trị nghệ thuật và ý nghĩa tâm linh đặc biệt.

1. Tìm hiểu về cấu tạo của mẫu tranh trúc chỉ Đức Phật ngồi dưới gốc cây bồ đề

mẫu tranh trúc chỉ Đức Phật ngồi dưới cây bồ đề

Tranh trúc chỉ thường nằm trong khung tranh hình chữ nhật. Cá biệt có vài mẫu tranh trúc chỉ nằm trong khung tranh hình tròn hoặc hình vuông. Do đó, gia chủ có thể dễ dàng bố trí tranh tại vị trí chính giữa bàn thờ hoặc treo trên tường phòng thờ.

Về chất liệu chế tác, tranh trúc chỉ sử dụng nguyên liệu là cây tre. Trải qua nhiều công đoạn trong quy trình làm tranh trúc chỉ theo phương pháp thủ công truyền thống, từ loại nguyên liệu đơn giản, thân thuộc đã cho ra đời thành phẩm là giấy trúc chỉ có chất lượng tốt và độ bền cao.

Bằng bàn tay tài hoa và óc sáng tạo của mình, các nghệ nhân đã tạo nên những tác phẩm tranh trúc chỉ mang giá trị nghệ thuật cao và ẩn chứa ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Các hoạ tiết trang trí cực kỳ tinh xảo được người nghệ nhân phác hoạ trên bề mặt tranh trúc chỉ nhờ vào việc khéo léo sử dụng áp lực của nước.

Phần khung tranh được làm từ các loại gỗ tự nhiên cao cấp, đã qua khâu xử lý chống mối mọt, chống cong vênh, nứt nẻ nên rất rắn chắc và có độ bền cao.

Hệ thống đèn Led lắp phía trong khung tranh sẽ phát ra những tia sáng xuyên qua từng lớp giấy, khiến những hoạ tiết được tạo hình trên bề mặt bức tranh trở nên vô cùng nổi bật. Chúng tôi sử dụng đèn led phát ánh sáng vàng nhằm tạo sự ấm cúng, sang trọng cho không gian phòng thờ, và cũng bởi màu vàng là màu của Phật giáo, rất phù hợp với không khí trang nghiêm nơi phòng thờ.

2. Những điểm nổi bật của mẫu tranh trúc chỉ Đức Phật ngồi dưới gốc cây bồ đề

điểm nổi bật của tranh trúc chỉ Phật ngồi dưới cây bồ đề

Mẫu tranh trúc chỉ Đức Phật ngồi dưới gốc cây bồ đề được thực hiện dựa theo sự tích về việc Đức Phật Thích Ca đã đắc đạo sau 49 ngày ngồi thiền định dưới gốc cây bồ đề. Vì thế, cây bồ đề trở thành biểu tượng cho sự giác ngộ Phật pháp và trí tuệ của Đức Phật. Tranh trúc chỉ về đề tài Đức Phật và cây bồ đề cũng thể hiện triết lý Phật giáo vô cùng sâu sắc.

Các mẫu tranh trúc chỉ của công ty Vietnamarch thường được sản xuất theo những kích thước có sẵn chuẩn thước Lỗ Ban. Trước khi đặt đóng tranh, chúng tôi sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với yêu cầu riêng của từng khách hàng và không gian phòng thờ cụ thể của từng gia đình.

Ánh sáng mà tranh trúc chỉ phát ra là ánh sáng vàng. Không giống như ánh sáng trắng của các loại đèn điện khác, ánh sáng vàng của tranh trúc chỉ phát ra khiến phòng thờ trở nên sáng sủa, ấm cúng và trang nghiêm hơn. 

3. Mua tranh trúc chỉ tốt giá rẻ ở đâu?

tranh trúc chỉ tốt giá rẻ tại Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có vô số cơ sở bán tranh trúc chỉ phòng thờ giá rẻ nhưng chưa chắc đã đảm bảo chất lượng. Công ty Vietnamarch chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm tranh trúc chỉ tốt giá rẻ ra thị trường, với nhiều mẫu mã đẹp và đa dạng. Quý khách hàng cần mua tranh trúc chỉ phòng thờ đẹp giá rẻ xin hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline: 0904.202.880 hoặc 0911.727.997. Địa chỉ cửa hàng của công ty chúng tôi ở số 61 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top