Tiếp theo nguyên nhân gây gãy nứt trần thạch cao được chuyên gia của Vietnamarch chia sẻ.
5. Do gió lùa
Một số công trình, khi đưa ra giải pháp thiết kế, Kiến trúc sư chỉ tính tới tải trọng của trần thạch cao để tính dây treo, mà không qua tâm đến gió lùa làm tốc trần, Trong nhiều trường hợp thợ thi công sử dụng dây treo bằng thép D4 thay vì ty ren treo cho trần thạch cao chìm. Khi trời giông, gió thổi mạnh làm tốc ngược trần lên trên trong khi không có thanh ty chống vào trần cũng là nguyên nhân gây nứt trần thâm chí sập trần.
Lưu ý:
Kiến trúc sư nên tính toán đến các yếu tố bất thường khác để đảm bảo sự vũng chắc cho công trình đặc biệt là sự an toàn của người ở trong nhà.
Luôn chú ý sử dụng đúng vật liệu tiêu chuẩn, đồng bộ theo nhà sản xuất khuyến cáo. 
6. Nước
Độ ẩm không khí, hay thấm dột từ tường hoặc mái cũng là nguyên nhân gây cong võng, nứt trần thạch cao. Chính vì vậy khi khảo sát, Đơn vị tư vấn phải nắm vũng các yếu tố ảnh hưởng trước mắt và lâu dài cho công trình. Có thể không nhìn thấy nước dột nhưng có nguồn ẩm, nếu để lâu trong không gian kín như tran thach cao cũng sẽ làm trần nhanh xuống cấp, nứt sập.
7. Động vật chạy nhẩy.
Khi thiết kế bạn nên chú ý chặn các khe lỗ, có thể là vị trí trú ngụ chạy nhẩy của chuột, mèo, chim chóc...v..v.. việc này vừa mất vệ sinh lại gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng công trình và chất lượng cuộc sống của chính Bạn.
8. Kinh nghiệm và tay nghề thợ thi công.
Kinh nghiệm, tay nghề, tư chất, văn hóa nhận thức của thợ thi công ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng công trình. Không những chất lượng thẩm mỹ, kết cấu mà còn liên quan đến cả sự an toàn của Bạn khi sống trong ngôi nhà. Việc hòa bột trét và để lâu rồi mới sử dụng hay việc trét vào khe tấm mà không đủ lực miết, không đầy khe, chỗ nhiều chỗ ít cũng sẽ gây nứt trần.
9. Ăn bớt vật liệu.
Khách hàng không nên chủ quan với bất kỳ đơn vị thi công nào, kể cả Vietnamarch. Bởi cẩn thận không bao giờ thừa, mọi việc cần làm đúng quy trình, quy phạm, vật liệu chuyển tới công trường cần được nghiệm thu, bàn giao giữa hai bên, đảm bảo đầy đủ nhãn mác, chủng loại và số lượng trước khi thi công. Một khi đã tính chuyện ăn bớt vật liệu của khách hàng, họ đã bất chấp tới danh dự của mình và đặc biệt là bất chấp sự an toàn của quý khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top